Những ưu nhược điểm của laptop màn hình cảm ứng

Những ưu nhược điểm của laptop màn hình cảm ứng

Laptop đóng một vài trò rất quan trọng trong mọi hoạt động trong xã hội. Con người dùng laptop để phục vụ cho công việc, học tập, giải trí,… Với sự phát triển vượt bật của công nghệ hiện nay. Màn hình cảm ứng cũng đã được tích hợp lên những chiếc laptop hiện đại. Thế nhưng, nó vẫn luôn tồn tại 2 mặt đối lập. Và laptop màn hình cảm ứng cũng vậy, luôn có những ưu điểm và nhược điểm cùng tồn tại. Hãy cùng laptopcugiare.com.vn tìm hiểu xem nó có những ưu nhược điểm gì nhé.

 

Ưu điểm của laptop màn hình cảm ứng

 

Thiết kế đẹp, sang trọng

 

Hầu hết những chiếc laptop màn hình cảm ứng đều mang một thiết kế độc đáo. Một số máy được trang bị bản lề có thể xoay 360 độ, hoặc có thể gấp ngược lại để sử dụng như một tablet. Điều này mang lại một làn gió mới cho người sử dụng. Hoặc cũng có thể nở mũi một chút khi chiếc máy của mình “độc, lạ” hơn so với những người ngồi bên cạnh.

 

 

Một trải nghiệm hoàn toàn mới

 

Smartphone hay tablet với màn hình cảm ứng? Điều này đã quá đỗi bình thường và bạn đã quen với việc sử dụng màn hình cảm ứng của chúng. Thế nhưng với laptop màn hình cảm ứng, bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác lạ. Ngoài chuột và bàn phím, bạn có thể sử dụng chúng trực tiếp ngay trên màn hình. Bạn có thể thực hiện nhiều chức năng trên màn hình được trang bị cảm ứng đa điểm như vuốt để thay đổi ứng dụng,…

 

 

Những tiện ích mà những chiếc laptop thường không có

 

Bàn phím và Touchpad bị hỏng, bạn cũng quên mang theo chuột? Không sao cả, một màn hình laptop có cảm ứng sẽ giải quyết gọn lẹ điều ấy. Bạn có thể soạn thảo văn bản với một bàn phím ảo trên màn hình, hay chỉ việc chạm tay vào bất cứ vị trí bạn cần. Bạn cũng có thể vẽ vời thoải mái bằng bút cảm ứng trên màn hình nữa. Cùng với cảm ứng đa điểm, bạn có thể phóng to thu nhỏ tùy ý sử dụng. Rõ ràng những lợi thế này sẽ ăn đứt những máy không có cảm ứng rồi.

 

 

Những nhược điểm của laptop màn hình cảm ứng

 

Cảm ứng bị lỗi

 

Những lỗi này thường hay gặp trong những smartphone hay tablet. Lỗi cảm ứng hay gây ra tình trạng loạn khiến cho công việc trở nên khó khăn hơn. Đôi khi chạm cảm ứng chỗ này lại “dính” vào chỗ khác khiến bạn phải mất thêm thời gian để chỉnh sửa lại.

 

Thao tác cảm ứng đôi khi không dễ dàng

 

Không phải laptop nào được trang bị cảm ứng cũng có thể xoay gập lại để sử dụng như một tablet. Và việc làm việc liên tục trên màn cảm ứng như đánh máy sẽ khiến bạn cực kỳ mỏi tay. Lúc đầu sẽ cảm thấy khá hay ho và thích thú đấy, nhưng rồi bạn sẽ cảm thấy chúng như một cực hình. Thà bấm trên bàn phím còn hơn. Thế nhưng cũng vẫn đôi khi hữu ích khi bàn phím bị hỏng.

 

Tốn pin hơn

 

 

Laptop sẽ sử dụng một lượng điện năng đáng kể nên sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Điều này đã được chứng minh khi so sánh trên cùng một model máy với 2 phiên bản có và không có cảm ứng. Với những máy có tích hợp cảm ứng, khi tắt đi cũng không thấy sự cải thiện về thời lượng pin.

 

Góc nhìn bị hạn chế

 

Hầu hết các màn hình cảm ứng đều được làm bằng vật liệu có độ phản chiếu cao. Do đó, dễ bị ánh sáng chói vào, đồng thời góc hình cũng bị hạn chế khiến cho việc sử dụng trở nên khó khăn hơn. Mắt bạn cũng dễ bị giảm thị lực nếu sử dụng trong thời gian dài.

 

Giá thành cao

 

Khi so sánh giữa 2 phiên bản của cùng một model. Bạn sẽ nhận thấy rằng những máy được trang bị màn hình cảm ứng luôn có giá thành cao hơn. Và người dùng luôn băn khoăn giữa 2 sự lựa chọn khi cùng một cấu hình mà bạn lại bỏ ra một số tiền cao hơn chỉ để sở hữu màn hình cảm ứng. Điều này có thật sự cần thiết?