Máy tắt nguồn khi rút sạc ra khỏi máy

Máy tắt nguồn khi rút sạc ra khỏi máy

Bạn đang sử dụng máy bình thường, nhưng khi hết pin bạn cắm sạc và máy báo đầy 100%. Thế nhưng khi bạn rút sạc thì máy lại tắt như thể không có pin vậy. Bạn cảm thấy hoang mang và không biết phải giải quyết như thế nào? Vậy thì hôm nay mình sẽ giải đáp cho bạn tình trạng máy tắt nguồn khi rút sạc ra khỏi máy. Và Những hướng giải quyết tối ưu nhất để có thể sử dụng máy một cách bình thường nhé.

Những nguyên nhân máy tắt nguồn khi rút sạc

Khi máy chưa được sạc, bạn vẫn có thể sử dụng một cách bình thường. Tuy nhiên khi cắm sạc pin xong bạn rút ra thì máy tắt nguồn như chưa hề được sạc vậy. Có 2 nguyên nhân xảy ra tình trạng như thế này:

Lỗi do main: bạn thử tháo rời pin và cắm sạc để test xem máy có sử dụng được không. Và đôi khi pin báo đầy chỉ là báo ảo, do một số nguyên nhân khách quan nào đó.

Lỗi do pin: tình trạng này xảy ra thường xuyên hơn.Tình trạng pin hỏng đôi khi xảy ra trên cả pin mới, không nhất thiết phải qua một thời gian sử dụng.

Để được chuẩn đoán kỹ hơn. Bạn nên đem máy đến một cửa hàng sửa chữa để kiểm tra. Kỹ thuật viên có kinh nghiệm sẽ chẩn đoán chính xác bệnh và đưa ra hướng khắc phục đúng đắn nhất.

Khắc phục lỗi máy tắt nguồn khi rút sạc

Nếu máy bị lỗi do mainboard bạn chỉ cần đem ra tiệm sửa chữa là được. Nếu như pin hỏng bạn chỉ cần thay pin mới là có thể giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên, nếu như kiểm tra pin không hỏng và main cũng không gặp vấn đề thì bạn sẽ cần phải làm như thế nào?

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách căn chỉnh pin để máy nhận đúng phần trăm pin và không báo lỗi này nữa nhé. Cách căn chỉnh cũng khá là đơn giản được hiểu nôm na như sau: Bạn chỉ cần sạc đầy pin 100% sau đó sử dụng gần cạn hết pin. Sau đó sạc đầy lên 100%. Cách này sẽ giúp máy nhận biết lượng pin chính xác còn lại trong pin.

Các bước thực hiện: Bạn sạc pin đầy lên 100% nhưng khoan vội rút sạc, hãy để sạc đầy thêm 2 tiếng nữa.  Tiếp theo bạn vào Power option. Ở mục plan settings bạn chọn mục change advanced powder settings và chọn cho máy rơi vào chế độ ngủ đông khi pin còn 5-10%.

Sau đó bạn rút sạc ra và sử dụng máy như bình thường đến khi pin yếu và chuyển sang chế độ ngủ đông. Khi máy rơi vào chế độ ngủ đông khoảng 4-5 tiếng. Bạn tiếp tục sạc lại như bình thường, có thể sử dụng máy để làm việc hay chơi game.

Cuối cùng, bạn đặt lại các thiết lập như ban đầu. Như vậy là chúng ta đã có thể căn chỉnh để máy tắt nguồn khi rút sạc nữa. Chúc các bạn thành công.