Loa laptop bị mất tiếng phải làm sao?

Loa laptop bị mất tiếng phải làm sao?

Đôi khi bạn muốn vừa làm việc vừa nghe một bài nhạc để thư giãn. Thế nhưng chiếc loa của bạn trở chứng “tịt ngòi”. Khoan đổ lỗi tại chiếc loa bị hư, hày tìm cách khắc phục lý do tại sao loa laptop bị mất tiếng nhé.

Khởi động lại máy

Nhiều trường hợp máy bị mất tiếng là do các phần mềm xung đột với nhau. Điều này khiến cho laptop hoạt động không ổn định dẫn đến một số lỗi, trong đó thường xảy ra lỗi mất tiếng. Bạn có thể nhận biết bằng cách mở âm lượng hết mức, tuy nhạc vẫn mở nhưng không nghe tiếng.

Khởi động lại máy sẽ giúp làm mới lại, có thể khắc phục được tình trạng mất tiếng. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng vậy. Hãy tìm hiểu cách tiếp theo nếu cách này không thành công nhé.

Kiểm tra và cài lại driver cho laptop

Trước tiên, hãy thử cắm tai nghe vào trong máy và nghe thử xem có âm thanh hay không. Nếu tai nghe vẫn có thể nghe được âm thanh, tức là driver máy bạn vẫn hoạt động tốt. Lúc này bạn hãy nhấp phải vào biểu tượng loa -> chọn sound -> nhấp vào playback ( Có thể nhấp phải và chọn playback devices trên một số máy). Nhấp chuột phải vào speaker và chọn “Enable”.

Nếu như chiếc tai nghe của bạn vẫn không có tiếng. Lúc này bạn nên cài lại driver âm thanh cho máy nhé. Vào “Device Manager” tìm mới mục sound và xóa driver cũ đi. Sau đó khởi động lại để máy tự cập nhật lại driver mới. Hoặc bạn cũng có thể vào website của nhà sản xuất để tải driver mới nhất về và cài đặt.

Kiểm tra lại âm lượng trên máy

Đôi khi người dùng vô tình giảm âm lượng mà không hay biết. Đến khi mở nhạc thì lại không nghe thấy tiếng. Và một số máy có tích hợp nút tăng giảm âm lượng/ mute riêng trên máy và việc vô tình nhấn phải cũng thường hay xảy ra. Do đó, hãy kiểm tra thật kỹ xem mình có vô tình tắt tiếng không nhé.

 

Hỏng loa – phần cứng trên main

Với những cách trên vẫn không thể chữa được lỗi loa laptop bị mất tiếng. Nguy cơ rất cao loa của bạn đã bị hỏng hoặc card âm thanh gặp vấn đề. Lúc này bạn nên đem ra cửa hàng laptop uy tín để kiểm tra và sửa chữa nhé.