Làm sao để vô hiệu hóa bàn phím trên win 10?

Làm sao để vô hiệu hóa bàn phím trên win 10?

Chắc có lẽ là một câu hỏi ngộ nghĩnh đúng không nào? Bởi vì bàn phím bộ phận rất cần thiết cho hầu hết các hoạt động trên máy tính. Tuy nhiên, thật ra trong một số trường hợp. Bàn phím lại làm ảnh hưởng tới nhu cầu của người dùng. Chẳng hạn như lúc bạn đang xem một bộ phim hay. Bạn không muốn những đứa trẻ nghịch ngợm hay bạn bè táy máy bấm vào bàn phím ảnh hưởng đến quá trình xem phim của bạn. Hãy theo dõi bài viết cách vô hiệu hóa bàn phím trên win 10. Có khi bạn sẽ cần đấy.

Window không cung cấp cho bạn sẵn một tiện ích để vô hiệu hóa bàn phím. Thế nhưng bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện được điều đó. Bạn có thể thực hiện dễ dàng ngay cả khi không cần dùng đến ứng dụng của bên thứ ba.

Cách vô hiệu hóa bàn phím trên win 10 không cần phần mềm

Lưu ý rằng cách này không thể vô hiệu hóa được bàn phím ảo được tích sẵn trong máy. Đầu tiên bạn tìm công cụ device manager. Dễ tìm nhất là bạn tìm trong mục tìm kiếm trên thanh taskbar.

Cửa sổ Device Manager hiện ra, bạn tìm đến mục “Keyboard” và vô hiệu hóa bàn phím bạn muốn. Sau đó nhấp chuột phải và chọn “Uninstall device”. Nhấp vào uninstall trên cửa sổ xác nhận, ấn thêm ok nếu có yêu cầu.

Vô hiệu hóa bàn phím trên win 10 bằng phần mềm

Dùng Kidkeylock

Bạn có thể tải phần mềm này tại đây. Kidkeylock có thể giúp người dùng vô hiệu hóa không chỉ bàn phím mà còn có thể vô hiệu hóa cả chuột và touchpad nữa.

Chuyên sâu hơn. Chúng ta có thể đặt mật khẩu sử dụng cho bàn phím và chuột. Hoặc vô hiệu hóa từng chức năng của chuột ( vô hiệu hóa chuột trái, chuột phải hoặc cả 2).

Để vô hiệu hóa bàn phím ta kéo thanh bên dưới để chọn. Nếu kéo hoàn toàn qua bên phải tức là khóa toàn bộ các phím có trên bàn phím. Ở ô bên dưới ta cũng có thể đặt hoặc thay đổi mật khẩu tắt vô hiệu hóa cho phím.

Trên đây là 2 cách giúp chúng ta có thể vô hiệu hóa bàn phím trên win 10. Chúc các bạn thành công và thưởng thức những bộ phim hay mà không bị gián đoạn với những tác nhân xung quanh.