Chọn mua laptop cũ theo nhu cầu sử dụng

Chọn mua laptop cũ theo nhu cầu sử dụng

Thị trường laptop cũ hiện nay khá sôi động. Không chỉ các bạn học sinh sinh viên, những bạn mới ra trường tìm mua để tiết kiệm chi phí. Mà ngay cả những công nhân viên cũng có nhu cầu mua để tiết kiệm chi phí cho gia đình nữa. Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất laptop khác nhau. Có rất nhiều mẫu mã để người dùng lựa chọn. Quý khách không chỉ có thể lựa chọn cấu hình mà còn có thể lựa chọn mẫu mã nữa. Và bài viết này, laptopcugiare sẽ đưa ra những thông tin để các bạn có thể chọn mua laptop cũ theo nhu cầu sử dụng một cách đúng đắn nhất.

Mua laptop cũ cho dân văn phòng

Công việc văn phòng chủ yếu là soạn thảo văn bản, lướt web, các ứng dụng chat, giải trí đơn giản như lướt web, xem phim,… Các ứng dụng văn phòng không đòi hỏi khắc khe về cấu hình máy. Chỉ cần máy có cấu hình cơ bản là đã đủ chiến rồi. Vì vậy, chỉ cần chọn máy cấu hình core i3, i5 thế hệ thấp và một thanh ram 4Gb là đủ.

Tuy vậy, công việc văn phòng thường đòi hỏi dùng chuột và phím nhiều nên cần chọn một chiếc máy có bàn phím tốt. Độ bền cao, bàn phím lớn, dễ bấm, có đèn bàn phím là một lợi thế. Tìm chọn một chú chuột nhạy và bền bỉ là đã đủ rồi.

Mua laptop cũ cho sinh viên kiến trúc, xây dựng, cơ khí

Với các phần mềm đồ họa 2D thì máy yêu cầu cấu hình tầm trung và một card VGA rời vừa phải là có thể làm tốt được. Thế nhưng bạn nên mua một chiếc máy có cấu hình cao hơn mức yêu cầu một chút phòng những trường hợp cần thiết.

Mua laptop cũ cho công việc đồ họa, kiến trúc đòi hỏi cấu hình cao

Những công việc như đồ họa 3D, render video, … Đòi hỏi máy phải có cấu hình khá cao. Máy phải có cấu hình tốt, có card đồ họa rời, màn hình lớn với độ sắc nét cao, chân thực.

Đối với những bạn làm công việc này ắt hẳn cũng sẽ biết được mình nên chọn những chiếc máy như thế nào cho phù hợp rồi đúng không nào?

Mua laptop cũ cho nhu cầu giải trí, chơi game

Là game thủ thì bạn cần chú ý đến 3 yếu tố sau: vi xử lý, ram, card đồ họa. Để có thể trải nghiệm game một cách tốt nhất. Nên chọn laptop có card đồ họa, CPU, và ram khủng mới có thể chơi một cách mượt mà. Ngoài ra màn hình lớn có độ phân giải cao cũng hết sức quan trọng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều laptop gaming phục vụ riêng cho nhu cầu chơi game. Về cấu hình máy thì khỏi phải bàn đến. Bạn chỉ cần cân nhắc lựa chọn một chiếc máy vừa túi tiền cho mình.