Xử lý laptop bị vô nước một cách hiệu quả

Xử lý laptop bị vô nước một cách hiệu quả

Một số người thường có thói quen ăn uống khi sử dụng laptop. Và đôi khi bất cẩn làm rơi vãi hoặc đổ nước lên laptop. Và nếu không kịp thời xử lý laptop bị vô nước sẽ rất dễ dẫn đến hư hỏng nặng không thể hồi phục. Và bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xử lý tại nhà vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé.

Ngắt nguồn điện

Đây là việc hết sức đơn giản nhưng lại rất quan trọng. Ấn giữ nút nguồn cho đến khi máy tắt hẳn. Đồng thời tháo pin và dây sạc ra khỏi máy. Nếu máy có mùi khét, bốc khói thì tốt nhất ngắt cầu dao và tháo pin ra một cách nhanh chóng nhất.

 

Tháo các thiết bị ngoại vi đang cắm vào máy như usb, chuột không dây, bàn phím rời,…. Hãy tháo ổ cứng ra khỏi máy càng nhanh càng tốt nhằm hạn chế nguy cơ hư hỏng ổ cứng do chập mạch.

Hạn chế nước vào các bo mạch bên trong

Lật ngược laptop lại để tránh nước ngấm vào bên trong bo mạch. Đồng thời dùng khăn khô hoặc giấy ăn lau nước chảy ra ngoài. Dùng bông tăm lau nước khô bên trong kẽ bàn phím.

Bạn cũng có thể dùng các hạt hút ẩm để hút chất lỏng bên trong máy ra. Tuyệt đối không dùng đồ thổi vì rất có thể nước sẽ bắn vào sâu bên trong máy dính lên các mạch điện bên trong.

Tháo laptop

Tháo nắp lưng và tiến hành lau chùi vệ sinh các bo mạch bên trong nhằm đảm bảo nước không còn dính ở bên trong. Tuyệt đối không dùng máy sấy vì sức nóng rất dễ làm hỏng các linh kiện.

Sau đó đem máy hong ngoài trời nắng 2-3 tiếng cho khô hẳn. Khi kiểm tra đảm bảo máy đã khô thì lắp lại cho hoàn chỉnh rồi khởi động máy. Nếu máy lên và hoạt động bình thường thì xin chúc mừng bạn.

Nếu máy không hoạt động trở lại hay có mùi khét thì tốt nhất nên tháo pin ra và đem đến cửa hàng sửa chữa laptop để được hỗ trợ nhé.

Trên đây là cách xử lý laptop bị vô nước rất đơn giản nhưng lại hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà cho những trường hợp cấp bách. Và đừng quên đem máy đến cửa hàng của laptopcugiare để sửa chữa nếu như máy bị vào nước nặng không thể tự sửa chữa nhé.