Vệ sinh màn hình laptop đúng cách

Vệ sinh màn hình laptop đúng cách

Màn hình laptop không được trang bị một lớp kính bảo vệ giống như điện thoại. Những chiếc laptop hiện đại đã được trang bị những công nghệ màn hình mới với chất lượng và độ bền cao hơn nhiều. Tuy nhiên sẽ không tránh khỏi những hỏng hóc nếu như bảo quản không đúng cách. Và việc vệ sinh những vết bẩn sai cách sẽ khiến cho màn hình bị trầy xước. Thậm chí tệ hơn là gây hỏng hóc những linh kiện khác bên trong nữa. Hôm nay, Laptopcugiare.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn vệ sinh màn hình laptop đúng cách. Hi vọng sẽ giúp các bạn hạn chế gây ra lỗi lầm cho chiếc máy yêu của mình.

Những dụng cụ cần thiết

Màn hình laptop được phủ một lớp nhựa tổng hợp trên bề mặt. Chúng rất dễ bị xướt hoặc ảnh hưởng đến bên trong nếu như không được vệ sinh với đúng dụng cụ. Bạn có thể mua một bộ dụng cụ vệ sinh chuyên dụng tại những cửa hàng laptop. Hoặc bạn cũng có thể chuẩn bị những dụng cụ sau: vải cotton mềm, dụng dịch vệ sinh màn hình chuyên dụng, cọ mềm để quét khe cạnh màn hình.

 

 

Vệ sinh màn hình laptop đúng cách

Bụi bặm

Dù làm việc trong môi trường như thế nào đi nữa bạn cũng sẽ không tránh khỏi bị bụi bặm bám lên màn hình. Bạn chỉ cần dùng vải cotton hoặc cọ mềm lau sạch đi là được. Lau nhẹ nhàng, tránh việc ấn mạnh tay vào màn hình có thể gây ra tình trạng bể thủy hoặc trầy xước.

 

 

Dấu vân tay hay vết bẩn bám chặt trên màn hình

Dùng cọ mềm hoặc khăn khô không thể giải quyết được những vết bẩn như thế này. Lúc này, bạn hãy dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng xịt ẩm miếng vải cotton và lau nhẹ nhàng đến khi sạch vết bẩn. Bạn cũng có thể dùng nước cất để lau trong trường hợp không có dung dịch. Tránh dùng nước máy hay nước sử dụng sinh hoạt để lau vì sẽ để lại những vết vằn vện trên màn hình.

Những lưu ý trong khi vệ sinh

Không dùng giấy báo, khăn vải cứng lau chà lên màn hình sẽ gây ra những vết xướt. Thậm chí tác động mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của màn hình.

Không xịt trực tiếp chất lỏng lên màn hình hoặc dùng khăn quá ướt. Việc này không làm sạch màn hình tốt hơn mà lượng chất lỏng dư thừa chảy vào bên trong máy gây chập chạm hư linh kiện.

 

 

Tắt nguồn điện, tháo pin trước khi vệ sinh máy. Bởi nếu bạn lau chùi trong khi màn hình còn hiển thị sẽ rất dễ bỏ sót các vết bẩn. Việc để nguồn điện khi vệ sinh cũng dễ gây ra tình trạng chập điện không mong muốn.

Không dùng hóa chất, dung môi hoặc bất cứ loại xà phòng nào để lau lên màn hình. Việc này sẽ làm giảm tuổi thọ của màn hình rất nhanh.

Sau khi vệ sinh toàn tất, hãy lau khô màn hình trước khi khởi động lại máy nhé.