Turbo Boost là gì? Cách sử dụng công nghệ turbo boost

Turbo Boost là gì? Cách sử dụng công nghệ turbo boost

Trong những sản phẩm của laptopcugiare.com.vn. Hẳn các bạn cũng không xa lạ với dòng thông tin “cpu skylake i7 – 6600u tốc độ 4X2,6G, turbo lên 3.4G, (4cpus)” đúng không nào? Vậy thì Turbo boost là gì? Nó có tác dụng của nó và cách sử dụng công nghệ này như thế nào? Các bạn hãy cùng laptopcugiare tìm hiểu về công nghệ này nhé.

Turbo boost là gì?

Turbo boost dựa trên nguyên lý điều chỉnh xung nhịp của máy tính và từng nhân độc lập phù hợp với nhu cầu xử lý.  Với Turbo boost máy bạn sẽ chạy mượt và ít tốn pin hơn. Với công nghệ Turbo boost, khi gặp những phần mềm nặng. Máy sẽ chạy mạnh hơn so với lúc bình thường. Tùy vào từng máy cụ thể mà có thể tăng nhiều hoặc ít.

Không phải cpu nào cũng được tích hợp công nghệ turbo boost. Công nghệ này thường được tích hợp những dòng core i5 i7 trở lên. Những dòng core i3 vẫn chưa được hỗ trợ.

Sử dụng công nghệ Turbo boost như thế nào?

Công nghệ này được tích hợp sẵn, bạn không cần phải cài đặt thêm phần mềm. Cũng như là nó sẽ tự hoạt động xử lý với những nhiệm vụ bạn đã giao cho nó. Và bạn có thể quản lý, sử dụng turbo boost bằng phần mềm Turbo Boost Technology Monitor.

Khi sử dụng công nghệ Turbo boost, bạn cần phải lưu ý những điều sau đây: Các tính năng và lợi ích mà phần mềm này mang lại có thể thay đổi tùy theo cấu hình của từng máy khác nhau. Nó còn đòi hỏi phần cứng tương thích. Tùy vào mỗi cấu hình khác nhau, turbo boost sẽ mang đến những hiệu năng khác nhau.

Thay đổi xung nhịp của máy có thể làm giảm tuổi thọ của máy cũng như làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong máy. Turbo boost yêu cầu hệ thống máy phải có công nghệ turbo boost. Công nghệ turbo boost và turbo boost 2.0 chỉ có trên các bộ xử lý intel chọn lọc. Do đó, trước khi mua máy bạn phải cần tìm hiểu kỹ và tham khảo hiệu năng có thể thay đổi trên từng phần cứng, cấu hình của máy.

Cách tắt chức năng turbo boost trên laptop khi không cắm sạc

Khi bạn sử dụng laptop chỉ với pin mà không có nguồn điện. Bạn nên tắt chức năng này đi để tiết kiệm pin. Bạn có thể tải phần mềm SP4 Max Processor State sau đó giải nén và sử dụng.

Trên giao diện ứng dụng, bạn nhấn vào Advance power setting, sau đó chọn processor power management. Ở phần On battery trong mục maximum processor state bạn nhập thông số 99% và bấm xác nhận. Với thiết lập này, máy sẽ không hoạt động tính năng turbo boost khi dùng pin. Giúp bạn tiết kiệm thêm một số dung lượng pin để sử dụng khi cần thiết.

Trên đây là bài hướng dẫn cho các bạn biết turbo boost là gì và những lưu ý cũng như cách sử dụng nó như thế nào cho hợp lý. Nếu bạn muốn mua cho mình một chiếc laptop được hỗ trợ công nghệ này? Hãy liên hệ ngay laptopcugiare. Chúng tôi có đa dạng mẫu mã cho bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu.