Những điều cần lưu ý trước khi mua laptop cũ

Những điều cần lưu ý trước khi mua laptop cũ

Không phải chỉ cần có một chiếc laptop là bạn cầm ví ngay ra cửa hàng để mua được. Nếu không tìm hiểu trước, có khi bạn sẽ nhận quả đắng khi mua phải một chiếc laptop không phù hợp với nhu cầu sử dụng. Và lapotop cũ cũng vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ trước về chiếc máy mà bạn sắp mua. Tham khảo ở nhiều nơi khác nhau để tìm được một chiếc máy phù hợp nhất. Có rất nhiều điều cần lưu ý trước khi mua laptop cũ. Tuy nhiên, có 5 điều cần lưu ý nhất trước khi bạn trút hầu bao. Hãy cùng laptopcugiare tìm hiểu nhé.

Mục đích sử dụng

Vâng, tất nhiên rồi, nó là điều quan trọng nhất mà chúng ta cần quan tâm. Bạn cần phải biết rõ mình cần mua để phục vụ cho nhu cầu gì. Lúc đó ta mới có thể xác định được cấu hình của máy để chọn mua cho chính xác. Bạn sẽ khá lãng phí khi mua một chiếc máy cấu hình khủng, giá trên trời cho mục đích là xem phim, đọc báo hay làm việc văn phòng. Hoặc không thể làm những công việc như đồ họa, chơi game đòi hỏi cấu hình cao với một chiếc máy cấu hình thấp. Thế nên hãy nắm rõ nhu cầu sử dụng trước.

Bạn có thường xuyên di chuyển hay không?

Đây cũng là một điều đáng lưu ý. Nếu công việc của bạn buộc phải thường xuyên di chuyển. Hay là một sinh viên thường xuyên đem theo laptop để học. Bạn nên chọn một chiếc laptop có kích thước mỏng và nhẹ thôi. Bên cạnh đó một chiếc laptop có màn hình nhỏ gọn cũng là một lợi thế. Tuy nhiên nhỏ quá cũng sẽ gây ra sự khó khăn cho người dùng. Một màn hình nằm trong khoảng 13.3 – 14 inches là vừa vặn nhất. Nếu để một chỗ thì nên chọn máy to, dày một chút để cho máy được tản nhiệt tốt, màn hình to hơn để cho để làm việc dễ dàng hơn.

Tài chính của bạn như thế nào?

Trên thị trường laptop cũ, gia thường sẽ thấp hơn nhiều cho một chiếc laptop mới. Tuy nhiên, nên lựa chọn cho mình một chiếc laptop có cấu hình phù hợp và giá cả cũng nên phải chăng nữa. Nên ưu tiên về vi xử lý trước, nếu còn điều kiện hãy nghĩ đến một ổ SSD để máy chạy mượt mà hơn. Sau đó là nâng cấp thanh ram cho máy. Việc chi tiêu hợp lý, khoa học sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được kha khá cũng như không phải nâng cấp trong vài năm tới đây.

Các phần mềm bạn thường sử dụng

Hiện nay có 2 hệ điều hành phổ biến đó chính là MacOS và Windows. Một số ứng dụng sẽ không tương thích với hệ điều hành MacOS. Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng như thế nào, bạn thường xài những ứng dụng nào mà chọn cho mình một chiếc máy chạy hệ điều hành thích hợp. Và Macbook tuy sang trọng và hình thức đẹp mặt. Tuy nhiên giá cũng rất cao, windows là hđh được sử dụng phổ biến nhất. Mẫu mã cũng vô cùng đa dạng và có nhiều mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn.

Trên đây là những điều cần lưu ý trước khi mua laptop cũ rất hữu ích cho những bạn đang có ý định. Hãy cân nhắc kỹ trước khi mua một chiếc máy tính vừa phù hợp túi tiền, vừa phù hợp nhu cầu sử dụng nhé.