Cách chơi game mượt hơn trên laptop

Cách chơi game mượt hơn trên laptop

Mặc dù có cấu hình khủng dành riêng cho việc chơi game nhưng laptop không để đạt được hiệu năng tốt nhất so với PC. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tối ưu chiếc laptop của mình để chơi game được tốt và mượt hơn. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết được cách chơi game mượt hơn trên laptop nhé.

Vệ sinh máy thường xuyên

Một chiếc máy bẩn với nhiều bụi bặm bám vào thì không thể nào laptop hoạt động tốt được. Ngoài những lớp bụi bám vào các linh kiện bên trong khiến nó nóng hơn. Còn có những khe hở để gió lưu thông, nếu bị bụi bít lại luồng khí nóng bên trong không được thoát ra ngoài. Điều này sẽ dẫn đến máy bị quá nhiệt, các linh kiện như CPU, GPU sẽ bị giảm hiệu năng gây ảnh hưởng đến việc chơi game của bạn.

Do đó, bạn cần phải vệ sinh máy định kỳ sau một khoảng thời gian sử dụng. Nếu bạn không an tâm khi tự tay vệ sinh linh kiện bên trong. Hãy mang đến những trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng uy tín để được hỗ trợ.

Cập nhật driver cho laptop

Với những bản driver mới nhất, chúng sẽ giúp cho máy tính hoạt động tốt hơn. Bạn có thể cập nhật thủ công, nhưng thường chúng sẽ được đính kèm trong bản cập nhật hệ điều hành.

Với những card màn hình rời. Bạn có thể thiết lập tự động cập nhật cho chúng trong phần mềm quản lý kèm theo như Nvida Geforce hay AMD gaming evolved.

Cài đặt DirectX bản mới nhất

Để kiểm tra máy đã được cài bản mới nhất chưa. Bạn hãy nhập vào ô tìm kiếm (Window + S) Dxdiag và ấn enter.

Microsoft trong nhiều năm qua đã phát hành nhiều bản DirectX khác nhau. Và phiên bản mới nhất hiện tại là DirectX 12 được tích hợp trong windows 10.

Ép xung cho card đồ họa

Việc ép xung sẽ làm tăng hiệu suất của Card đồ họa. Tuy nhiên, một điều phát sinh đó chính là ép xung sẽ khiến card đồ họa tiêu thụ nhiều điện năng hơn cũng như tỏa ra nhiệt lượng cao hơn. Do đó, việc giữ cho bộ tản nhiệt máy luôn sạch sẽ là rất cần thiết. Bởi khi quá nóng, máy sẽ tự động tắt nguồn để bảo vệ các linh kiện bên trong máy an toàn không bị hỏng bởi nhiệt độ quá cao.

Phần mềm ép xung phổ biến hiện nay đó chính là MSI afterburner. Tương thích với cả card đồ họa của Nvida và AMD.

Tắt các ứng dụng khác đang hoạt động

Khi chơi game, đặc biệt là các game đòi hỏi cấu hình cao luôn chiếm một lượng lớn tài nguyên hệ thống. Do đó, tắt bớt những ứng dụng đang hoạt động là một cách tối ưu cho game.  Để được bảo đảm game hoạt động mượt mà hơn. Bạn nên tắt luông các tiến trình chạy ngầm trên khay hệ thống. Nên cẩn thận kẻo tắt nhầm ứng dụng quản lý card độ họa hay âm thanh nhé.

Kiểm tra tốc độ mạng

Điều này khá cần thiết đối với những tựa game online. Với một tốc độ mạng chậm chạp, bạn không thể có một trải nghiệm game tốt được. Hiện tượng lag, chậm là do kết nối giữa laptop và router có vấn đề. Nếu có thể, bạn nên cắm trực tiếp dây LAN vào máy tính để đảm bảo tính ổn định. Hoặc các bạn cũng có thể mua một router wifi gaming để phục vụ tốt cho việc chơi game nhé.

Thiết lập tối ưu cho card đồ họa

Bộ nhớ trên GPU cũng có một giới hạn cụ thể. Do đó bạn nên thay đổi thiết lập cho phù hợp với từng game bạn chơi. Có thể sẽ tốn nhiều thời gian thiết lập cho mỗi game khác nhau. Nhưng bạn sẽ được đền đáp xứng đáng khi bạn cảm nhận được hiệu năng của máy thay đổi rõ rệt.

Trên đây là một số hướng dẫn giúp cho bạn chơi game mượt hơn trên laptop. Hi vọng nó sẽ giúp cho bạn tối ưu chiếc laptop của mình hơn để phục vụ cho việc chơi game giải trí. Nếu các bạn có nhu cầu mua một chiếc laptop gaming giá rẻ hay bất cứ mẫu laptop nào phục vụ cho nhu cầu sử dụng. Hãy đến với laptopcugiare.com.vn để tham quan và mua sắm nhé.